Bookmark and Share

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

8 ที่เที่ยวสวยๆ ในสวิส ไปเช้าเย็นกลับได้จาก Interlaken

8 ที่เที่ยวสวยๆ ในสวิส ไปเช้าเย็นกลับได้จาก Interlaken 

สำหรับคนที่ใช้เมือง Interlaken เป็นฐานหลักในการท่องเที่ยวสวิส ถามว่าสามารถจัดทริปไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับจากที่ไหนได้บ้าง วันนี้ เรามีที่เที่ยวแนะนำกันให้แบบแน่นๆ 8 ที่โดยจัดเป็น 5 วันเที่ยวด้วยกัน จะเป็นที่ไหนบ้างไปชมกัน

วันที่ 1 Jungfraujoch + Lauterbrunnen
วันที่ 2 Murren - Schilthorn & Piz Gloria
วันที่ 3 Grindelwald - First & Bachalpsee
วันที่ 4 Aare Gorge + Brienz Rothorn Bahn

โดยแต่ละที่นั้น ให้จัดทริปไปกลับใน 1 วัน ครึ่งเช้า ครึ่งบ่ายตามแผนด้านบนได้เลย


8 ที่เที่ยวสวยๆ ไปเช้าเย็นกลับได้จาก Interlaken


Day 1 Jungfraujoch ที่เที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่ต้องไปกัน เรียกได้ว่า ไปสวิสครั้งแรก ต้องมีที่นี่เป็น 1 ในลิสต์ Jungfraujoch เป็นยอดเขาที่เป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป (Top of Europe) (รีวิวการเดินทางมายัง Jungfraujoch)  สำหรับเมือง Lauterbrunnen เป็นเมืองในหุบเขา ที่มีวิวเอกลักษณ์ของน้ำตก Stabbach ที่ไหลลงมากจากหน้าผาสูง เมืองนี้ ยังเป็นต้นทางสำหรับการไปเที่ยว Murren และ ยอดเขา Schillthorn



1 Jungfraujoch & Lauterbrunnen



Day 2 Murren อีกหนึ่งหมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขา ที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้จากสถานี Lauterbrunnen เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ น่ารัก แวดล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติที่เงียบสงบ สำหรับยอดเขา Schilthorn เป็นยอดเขายอดนิยมอีกหนึ่งแห่งสำหรับการมาเที่ยวสวิส โดยยอดเขานี้ เป็นยอดเขาที่สามารถชมวิวสวยงามของธรรมชาติ สามารถมองเห็นยอดเขา 3 พี่น้อง Jungfrau, Eiger และ Monch ได้ เมื่อต่อกระเช้าไปจนสุดจะไปจบที่ Piz Gloria ร้านอาหารหมุนได้ 360 องศา ที่เป็นสถานีที่ถ่ายทำภาพยนตร์ James Bond 007 ตอนยอดพยัคฆ์ราชินี


2 Murren + ยอดเขา Schilthorn + Piz Gloria

Day 3 Grindelwald First ยอดเขาเฟียส 1 ในยอดเขาสวยๆ ที่มีวิวธรรมชาติสวยงาม นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ทำอีกมากมาย เช่น จุดชมวิวริมหน้าผา (First Cliff Walk) การนั่งชิงช้าโหนลงเขา (First Flyer) นอกจากนั้นยังมีเส้นทางเดิน Trekking ง่ายๆ อีกหลายเส้นทาง โดยมีเส้นทางแนะนำที่ทะเลสาบ Bachalpsee ทะเลสาบสวยๆ บนยอดเขาที่สามารถเห็นวิวสะท้อนน้ำสุดอลังการ พันล้านได้ ใช้เวลาเดินจากยอดเขาเฟียสเพียง 1 ชม.เท่านั้น 

 ยอดเขา Grindelwald First + Bachalpsee

Day 4 Aare Gorge หุบเขาอาเร่ย์ กับ แม่น้ำสีเขียวมรกต เส้นทางเดิน Trekking อันซีนสวิสแห่งเมือง Meiringen ความยาวประมาณ 1.4 กิโลเมตร ส่วน Brienz Rothorn Bahn เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์วิวระดับโลก ที่ใช้รถไฟหัวจักรไอน้ำสายเก่าแก่สายหนึ่งในสวิสพานั่งชมบรรยากาศไปจนถึงยอดเขา แล้วมองลงมาเห็นทะเลสาบสีเทอควอยซ์ของทะเลสาบ Brienz 

4 Aare Gorge + Brienz Rothorn Bahn