Bookmark and Share

วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

รีวิวพาเที่ยว Brienz Rothorn Bahn



รีวิวพาเที่ยว Brienz Rothorn Bahn

พาเที่ยวทางรถไฟประวัติศาสตร์ วิวระดับโลกกันกับ Brienz Rothorn Bahn รถไฟสายนี้ เป็นรถไฟหัวจักรไอน้ำสายเก่าแก่ที่สุดในสวิส โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1892 หรือ ร้อยกว่าปีมาแล้ว วิ่งจากต้นสายที่ทะเลสาบ Brienz สู่ยอดเขาโรธอน (Rothorn) ที่ความสูง 2,346 เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถเห็นวิวของทะเลสาบ Brienz สีฟ้าอมเขียวและยอดเขาจุงเฟรา จะเป็นยังไงนั้น ไปชมกัน


Brienz
รีวิวพาเที่ยว Brienz Rothorn Bahn

Brienz
การเดินทางมายังสถานี Brienz Rothorn Bahn มาง่ายๆ จาก Interlaken Ost นั่งรถไฟมาเพียง 18 นาที ลงที่สถานี Brienz หรือจะสามารถล่องเรือชมทะเลสาบ Brienz มาก็ได้เช่นกัน

Brienz
สถานีรถไฟ Brienz หลังจากลงรถไฟแล้ว ให้เดินออกทางด้านหลัง ข้ามถนนไป 

Brienz
จะถึงสถานี Breinz Rothorn Bahn

Brienz
มาถึงก็ซื้อตั๋วขึ้นรถไฟหัวจักรไอน้ำกันก่อน สามารถใช้ Swiss Pass ลดได้ครึ่งราคาจากราคาปกติ 88 CHF เหลือเพียง 44 CHF (เด็กก็ลดลงไปอีกครึ่งนึง)

Brienz
รถไฟ Rothorn Bahn นี้ มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก อาจจะไม่ได้ขึ้นในทันที ซื้อตั๋วแล้วต้องเข้าคิวรอขบวนถัดไปซึ่งจะออกทุกๆ 30 - 40 นาที อ้อ ลืมบอกไป รถไฟสายนี้เปิดให้ขึ้นชมเฉพาะช่วงหน้าร้อนของทุกปีเท่านั้น โดยจะเปิดประมาณช่วงต้นเดือนมิถุนายน - ปลายเดือนตุลาคมของทุกปี
ตารางรถไฟขึ้นยอดเขา Rothorn สามารถเช็คอัพเดตได้ ที่นี่

Brienz
แนะนำนั่งรถไฟขึ้นฝั่งซ้ายมือ เพราะจะได้ชมวิวทะเลสาบ Brienz ขณะที่รถไฟไต่ขึ้นสู่ยอดเขา ส่วนใครที่นั่งฝั่งขวามือจะได้ชมวิวของหมู่บ้านสไตล์สวิสชาเล่ต์ที่ตั้งเรียงรายเต็มไปหมด

Brienz
สำหรับเวลาที่ใช้ในการนั่งรถไฟหัวจักรไอน้ำนี้ ใช้เวลาไต่ขึ้นสู่ยอดเขาโดยใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 45 นาทีวิวระหว่างทางสวยมากๆ หลังจากที่หลุดจากบริเวณตีนเขาซึ่งเป็นป่าสนแล้ว รถไฟจะแล่นผ่านบริเวณเนินเขาสุงด้านบนที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างๆ สุดสายตา สวยมากๆ

Brienz
มีฝูงวัวและแกะที่ชาวบ้าน นำมาปล่อยกินหญ้าข้างทางมากมาย เสียงกระดิ่งผูกคอวัว ดังกังวานเป็นระยะ พอรถไฟไต่ขึ้นจนได้ระดับความสูงหนึ่ง เราก็จะสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบ Brienz สีฟ้าสวยสดด้านล่างกัน

Brienz
หน้าตาของรถไฟสาย Brienz Rothorn Bahn สีแดงสด หัวรถจักรจะสองแบบคือแบบใหม่สีแดง และแบบเก่าสีเขียว ส่วนตัวโบกี้โดยสารนั้น เป็ฯแบบโอเพ่นแอร์ ขบวนๆ นึงจุผู้โดยสารได้ประมาณ 70 - 80 คน

Brienz
มุมงามๆ ของทะเลสาบ Brienz ที่จะได้ชมไปตลอดระหว่างทาง สวยงามมากๆ

Brienz
และแล้วเราก็มาถึงยังสถานียอดเขา Rothorn นักท่องเที่ยวเยอะจริงๆ อากาศก็ดีมากๆ ด้วย วันที่ไปนี้เป็นช่วงต้นเดือนกันยายน เป็นช่วงปลายหน้าร้อนของสวิส แต่อากาศเย็นสบายมากขอบอก เหมือนเดินในห้องแอร์ จะร้อนก็เพียงเพราะแดดที่ออกมาจัดช่วงกลางวันเท่านั้น

Brienz
หลังจากที่ลงรถไฟแล้ว ก็ลงเดินไปยังยอดเขากัน โดยจะมีทางเดินหลากหลายสายเพื่อไปชมวิว

Brienz
นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารสวิส ให้บริการด้วย

Brienz
บรรยากาศร้านอาหารดีมากๆ แนะนำให้มานั่งกินลมชมวิว ทานอาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศดีๆ วิวพันล้านกัน

Brienz
สำหรับคนที่อยากเดินเขา ก็มีเส้นทางเดินง่ายๆ โดยเดินไปตามป้ายบอกทางได้เลย ใช้เวลาไม่นาน

Brienz
ขอ Panorama ซักรูป วิวนี้ เดินขึ้นเนินเขาเล็กๆ ด้านบนสถานีไป 2 นาทีเท่านั้น

Brienz
หันไปยังวิวด้านหลังกันบ้าง สวยงามไม่แพ้กันกับวิวทะเลสาบ Brienz

Brienz
วิวของภูเขาที่ไล่ระดับลงไป สวยงามเช่นกัน ซึ่งด้านหลังนี้เป็นบริเวณของเมือง Sorenberg เมืองรีสอร์ทตากอากาศ

Brienz
และพื้นที่ในส่วนของ Unesco Biosphere Entlebuch

Brienz
ปิดท้ายกันด้วยพาโนด้านหลังอีกซักรูป สวยงามเช่นกัน แนะนำกันเลยกับรถไฟสาย Rothorn Bahn เส้นทางสวยงามสำหรับทริปสวิสหน้าร้อน ไม่ผิดหวังแน่นอน