Bookmark and Share

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Appenzell Cheese - Biber - Beer


Appenzell Cheese - Biber - Beer

ออกจาก พิพิธภัณฑ์ Appenzell เดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามจะมีร้านขายชีส ขนม และ เบียร์ของเมือง (จริงๆ แล้วก็มีหลายร้าน แต่ร้านนี้ใกล้สะดวกสุด)

ร้านขาย Appenzell Cheese - Biber - Beer
มีชีสหลากหลายแบบจากทั่วประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้ชิม ให้ช้อปกัน
รวมไปถึง ชีสชื่อดังของเมืองนี้ คือ Appenzell Cheese หนึ่งในชีสชื่อดังของสวิส ลักษณะของชีสนี้ เค้าจะทำเป็นก้อนกลมใหญ่ แล้วหั่นขายตามน้ำหนักที่ต้องการ ว่ากันว่าส่วนผสมของชีสนี้ เป็นความลับสุดยอดของชาวเมืองที่ไม่ยอมเปิดเผยกับใคร
ซื้อมาชิมกันสดๆ (ถ้าใครไม่สะดวก ที่ Tops บ้านเรามีขายนะจ๊ะ แต่ราคาก็แพงหน่อย) จัดไป 100 กรัม 2.5 CF ส่วนรสชาติ เนื้อชีสออกเหนียว หนุ่บ มีกลิ่นฉุนของน้ำสมุนไพรที่เป็นส่วนผสมของชีสชนิดนี้ซึ่งจะมีกลิ่นแรงมากตรงบริเวณขอบๆ (ฝั่งซ้ายของรูป) บางคนที่ไม่ชอบกลิ่นรุ่นแรงแนะนำให้ทานช่วงกลางๆ (ฝั่งขวา) เนื้อจะอ่อนนุ่มและกลิ่นเบากว่า
จากชีส มากันต่อที่ขนม Appenzeller Biber ขนมของเมืองนี้ (แต่ก็มีขายให้เห็นบางตามเมืองใหญ่อื่นๆ)
มีหลากหลายไซส์ให้เลือกซื้อชิมกัน เดี๋ยวจะมาไม่ถึง ชิ้นนี้ ราคาอยู่ที่ 1.5 CF ดูลักษณะเนื้อขนม ด้านนอกเป็นแป้งคล้ายๆ แป้งของขนมไหว้พระจันทร์ ส่วนด้านในเป็นไส้ถั่วอัลมอนด์บดผสมกับน้ำผึ้ง ออกหวานเล็กน้อย กินรองท้องกันได้ดีทีเดียว
นอกจากชีสและขนม Biber แล้ว ยังมีเบียร์ Appenzell ให้เลือกชิม ช้อปกัน แต่เดี๋ยวเราจะพาไปจิบเบียร์กันที่ โรงเบียร์ Appenzell กัน