Bookmark and Share

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Appenzell Bier Brewery และ Appenzell Beer Museum


Appenzell Bier Brewery
และ Appenzell Beer Museum

ไปกันต่อที่ โรงเบียร์และพิพิธภัณฑ์เบียร์ Appenzeller (Appenzell Beer Museum) เดินข้ามสะพานตาม แผนที่ ไปเพียง 5 นาทีจาก Appenzell Museum

ทางเข้าพิพิธภัณฑ์เบียร์เดินเข้าทางด้านประตูแดงซ้ายมือเลย
ชมกันฟรีเลย

เดินชมกันก่อนแล้วค่อยไปช้อป ไปจิบเบียร์กัน อดใจกันซักแป๊บ โรงเบียร์ที่นี่ ทำเบียร์มากันหลายชั่วอายุคน เป็นธุรกิจครอบครัว ในส่วนของพิพิธภัณฑ์ จะแสดงกรรมวิธีการหมักเบียร์ ตามขึ้นตอนต่างๆ
เริ่มจากคัดเลือกวัตถุดิบต่างๆ มีตัวอย่างเมล็ดพันธุ์ของพืชหลากหลายชนิดที่ใช้ทำเบียร์ชนิดต่างๆ ให้เราได้ชมกัน
จากนั้น เข้าสู่กรรมวิธีการหมัก บ่ม เพื่อให้ได้เบียร์ชั้นดี และมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของประเทศสวิส
จากระยะเวลาการหมักและส่วนผสมที่ต่างๆ กันทำให้ได้เบียร์ Appenzeller หลากหลายเกือบๆ จะ 30 แบบ ให้เราได้เลือกชิมกัน
ชมกันเต็มอิ่มแล้ว ก็มาในส่วนของร้านค้า มีเบียร์ให้เลือกทุกแบบ เยอะที่สุดในเมือง สามารถซื้อปลีก ซื้อส่งยกลังกันได้ ฝรั่งชาวสวิสซื้อกลับไปกันคนละลังสองลังเลยทีเดียว 
นอกจากรสชาติของเบียร์ที่เป็นสุดยอดไม่แพ้เบียร์ชาติใดในโลก แพคเกจขวดก็ทำได้สวยงาม สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากกันได้ (เสียดายที่สามารถหิ้วขึ้นเครื่องกันได้ไม่เกินคนละ 1 ลิตร) ตามรูปเป็นขวดขนาด 500 cm3 ฝากขวดทำเป็นจุกก๊อกลวดเก๋ๆ
แบบแช่เย็นพร้อมดื่มเลยก็มี เป็นไซส์ขวดละ 330 cm3
ราคาแล้วแต่ละชนิด (แต่ละชนิด มีส่วนผสมต่างกัน ประมาณแอลกอฮอล์ก์ต่างกันไปด้วย) ขวดนี้ ราคาอยู่ที่ 2 CF รสชาติสุดยอดมากต้องมาชิม มาจิบกันเอง
ฝาขวดเป็นฝาจีบเกลียว ไม่ต้องใช้ที่เปิดขวด สามารถบิดเปิดได้เหมือนขวดฝาเกลียวธรรมดา การมาเที่ยวโรงเบียร์ Appenzell นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์หลักของทริปเที่ยวเมืองอัพเพนเซลล์กันเลย ใครไม่มาพลาดอย่างแรง อิอิ