Bookmark and Share

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

แจกฟรี!! แผนเที่ยวตัวเมือง Luzern 1 Day Trip

แจกฟรี!! 
แผนเที่ยวตัวเมือง Luzern 1 Day Trip 

สำหรับคนที่มีแผนมาเที่ยวที่เมืองยอดนิยมอย่างลูเซิร์น (Luzern) เมืองที่เป็นต้นทางไปยังยอดเขาสวยๆ ในสวิส ไม่ว่าจะเป็น Titlis, Rigi, Pilatus และ Stanserhorn และใช้สำหรับคนที่พักที่นี่เป็นหลัก ในตัวเมือง Luzern นั้น ยังมีที่เที่ยวสวยๆ มากมาย สามารถจัดทริปเที่ยวได้ใน 1 วัน จะมีแผนการเที่ยวยังไงนั้นไปชมกัน


แจกฟรี!! แผนเที่ยวตัวเมือง Luzern 1 Day Trip Plan

เริ่มต้นช่วงครึ่งวันเช้ากับ จุดท่องเที่ยวยอดนิยมที่ต้องมาถ่ายรูป เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ไปแล้ว
กับ สะพานไม้ Kapellbrucke สะพานไม้เก่าแก่อายุกว่า 700 ปี ที่ตรงกลางสะพานมีหอคอยน้ำ Wasserturm ทรง 8 เหลี่ยมโดดเด่นอยู่ 


Kapellbrucke
สะพานไม้ Kapellbrucke แห่งลูเซิร์น
ข้ามสะพานไปยังฝั่งตรงข้าม จะเป็นย่านเมืองเก่า Luzern  (Old Town Luzern) มีตึกรามบ้านช่องตั้งแต่สมัยโบราณมากมาย สร้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที 14-17 และน้ำพุโบราณสวยๆ ระหว่างทางเดินสามารถพบเห็นได้ทั่วไป บรรดาอาคารบ้านเรือนส่วนมากชั้นล่างจะเป็นร้านค้าชั้นบนเป็นที่พักอาศัย (Shop House) และมีการเขียนภาพสีเฟรสโก้ สวยงามมากมาย (เส้นทางเดินชมตัวเมืองเก่า Luzern)

 
จตุรัสใหญ่ ศาลาว่าการเมืองลูเซิร์น และหอนาฬิกา ก็อยู่ในย่านเมืองเก่านี้

ภาพเขีบนสีเฟรสโก้
จบจากตัวเมืองเก่า เดินเลาะเลีียบแม่น้ำ Reuss เพื่อขึ้นไปชมวิวบนกำแพงเมือง เก่า Luzern (Museggmauer) โดยกำแพงเมืองเก่านี้สร้างอยู่บนเนินเขามาตั้งแต่ปี ค.ศ.1386 ความยาวกว่า 850 เมตร (อ่านรีวิวเส้นทางเดินบนกำแพงเมืองเก่า)


Museggmauer
วิวตัวเมืองลูเซิร์นสวยๆ จากบนกำแพงเมืองเก่า Museggmauer
ลงจากอีกด้านนึงของกำแพงเมืองเก่า จะมาเจอกับสี่แยกใหญ่ เมื่อเดินไปอีกนิดจะเป็นทางเข้าสู่อนุสาวรีย์สิงโตสะอื้น (Lion Statue) หรือ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า เลอเวนเดงก์มัล (Lowendenkmal) 

Luzern
สิงโตหินนี้ สร้างโดยรัฐบาลฝรั่งเศส ที่มอบให้เป็นของขวัญแก่สวิส เพื่อเป็นการขอบคุณแก่ทหารสวิส 786 นายที่เสียชีวิตจากการปกป้อง พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และพระนางมารี อองตัวแนตต์ จากการสู้รบกับช่วงการปฎิวัติฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1792
จากสิงโตหินสะอื้น เดินออกมาตรงทางออกจะเป็นร้านอาหารสวิสชื่อดังอย่าง Old Swiss House แวะพักรับประทานอาหารที่นี่กัน (รีวิวร้าน Old Swiss House พร้อมชมเมนูแนะนำ)


Luzern
ร้านอาหาร Old Swiss House
ทานอาหารกันเสร็จแล้ว เดินย้อนออกมาตรงถนนใหญ่ เพื่อขึ้นรถบัสสาย 6 หรือ 8 ไปยัง พิพิธภัณฑ์การขนส่งสวิส (Swiss Transport Museum Luzern)


แผนที่ป้ายรถเมล์สาย 6  หรือ 8 นั่งรถไปประมาณ 7 นาที ลงที่ป้าย Verkehrshaus
Luzern
Swiss Transport Museum Luzern พิพิธภัณฑ์การขนส่งสวิส เจ๋งที่สุดแห่งนึงก็ว่าได้ เที่ยวได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากจะได้เรียนรู้วิวัฒนาการการขนส่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทั้งทางบก ทางเรือ ทางน้ำ ยังมี Flight Simulator ให้ลองขับเครื่องบินกันแบบสมจริงอีกด้วย (ไม่เสียค่าเล่นเพิ่ม รวมในตั๋วเข้าชมแล้ว) คุ้มค่ามากมาย
จบจากพิพิธภัณฑ์แล้ว ขึ้นรถเมล์สาย 6หรือ 8 กลับไปยังสถานีรถไฟ Luzern เป็นการจบทริป 1 วันใน Luzern