Bookmark and Share

วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

รีวิว Qatar Airways Economy Class (Bangkok - Doha - Zurich)


รีวิว Qatar Airways Economy Class (Bangkok - Doha - Zurich)

พานั่ง  Qatar Airways สายการบินที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม อันดับ 1 ใน 5 ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ในเส้นทาง กรุงเทพฯ - โดฮา - ซูริค ราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกกว่าสายการบินอื่น (ราคาไปกลับช่วงโปรโมชั่นประมาณ 2 หมื่นปลายๆ ช่วงปกติประมาณ 3 หมื่นต้นๆ) แต่บริการดีเยี่ยม ความปลอดภัยสูง เครื่องใหม่เอี่ยม คุณภาพเกินราคา (รีวิวการเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ)

ขาไปจาก BKK - Doha บินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 777-300ER ใหม่ล่าสุด ที่นั่งแบบ 3-3-3 กว้างขวาง นั่งหลวมๆ สบายๆ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 20.55 น. ถึง Doha 23.40 น.ตามเวลาของกาตาร์ซึ่งช้ากว่าไทย 4 ชม.
รุ่นใหม่นี้ไฟเพดานเปลี่ยนสีได้ด้วย เดี๋ยวก็แดง เดี๋ยวก็ฟ้า
จอมอนิเตอร์ สำหรับดูหนัง ฟังเพลง
รีโมทควบคุมก็จะคล้ายๆ กับเครื่องโบอิ้งรุ่นเก่าอื่นๆ
ส่วนหนังสืออ่านเล่นบนเครื่องมาเป็นแฟ้ม มีหมดตั้งแต่คุ่มือ Channel ต่างๆสำหรับดูหนัง หรือ Dutyfree Shopping Catalogue
หลังจากที่เครื่อง Airborne ไปซักพัก เค้าจะแจกเมนูอาหารค่ำมา จานหลักให้เลือกเป็น เนื้อในซอสเห็ด หรือ ข้าวหมกปลากระพงนึ่ง
ไม่นานก็มาเสิร์ฟ หน้าตาดูดีมาเลย ส่วนของหวานเป็นเค้กพุดดิ้งมะม่วงแล้วก็ช็อคโกแลต
ทานกันอิ่มแล้วก็ไปดูส่วนของห้องน้ำกัน เข้าให้เรียบร้อยก่อนนอน
สะอาดสมคำร่ำลือ
ใช้เวลาบินกันไปประมาณ 6 ชม.กว่าๆ ก็มาถึงสนามบินโดฮา การต่อเครื่องที่นี่ ให้ดูที่ซองใส่ Boarding Pass ที่ได้รับมาตอนเช็คอิน เจ้าซองสีเหลือง หมายถึง ผู้โดยสาร Transfer and Departure หลังจากลงเครื่องที่โดฮาแล้ว ให้นั่งรถบัสในสนามบิน ไปลงยัง Terminal Transfer ป้ายสีเหลือง อย่าเผลอลง Doha Arrival ซึ่งเป็น Terminal สำหรับคนที่ลงเข้าเมืองโดฮา จุดนี้สำคัญมากๆ ส่วนถ้าใครบินหรูในชั้น Business Class หรือ First Class เค้าจะมีรถลีมูซีนมารับไปส่งยัง Premium Transfer Terminal แล้ว รับไปส่งอีกทีตอนขึ้นเครื่อง
สนามบิน Hamad International Airport แวะเปลี่ยนเครื่องที่นี่กันประมาณ 1 ชมเศษๆ ข้อสำคัญอีกอย่างคือ เราต้องปรับเวลาเป็น Local Time ของ Doha คือ ช้ากว่าไทย 4 ชม. เพื่อดูกับเวลา Departure Time จาก Doha ไป Zurich
ที่สนามบินโดฮาก็มี Duty Free ให้ช้อปปิ้งใหญ่พอตัวเลย แนะนำให้ช้อปกันขากลับ จะได้ไม่ต้องแบกไปเที่ยวสวิสให้เมื่อยด้วย
จากนั้นก็มารอขึ้นเครื่องตามเวลา Boarding กัน
สนามบินโดฮาที่จอดจะไม่มีงวงเชื่อมต่อระหว่างเครื่องบินกับตัวอาคาร เพราะเครื่องจะจอดอยู่ที่ลานจอด ต้องนั่งรถบัสไปขึ้นเครื่องกัน Flight ขาไปจาก Doha - Zurich หรือ เมืองอื่นๆ ในโซนยุโรป ใช้เครื่องบินแบบ Boeing 787- 8 Dreamliner ใหม่ล่าสุด เดี๋ยวไปชมข้างในกัน
ไฟสีชมพูมาอีกแล้ว 555 ส่วนการจัดเรียงที่นั่งแบบ 3-3-3 ระยะ Pitch ระหว่างเบาะหน้ากับเบาะหลังน้อยกว่า Boeing 777-300ER ที่บินมาเมื่อกี้เล็กน้อย แต่ไม่อึดอัดสำหรับคนไทยเรา
ขาไปซูริคนี่ คนเต็มลำเลย ส่วนใหญ่เป็นฝรั่งชาวสวิสกลับประเทศ
เวลาออกจาก Doha ประมาณ 01.30 น. ตามเวลาท้องถื่นของกาตาร์ ใช้เวลาบิน 4 ชม.15 นาที จะถึง Zurich เวลา 6.45 น.ตามเวลาท้องถื่นสวิส ซึ่งช้ากว่าไทย 5 ชม. (ช้ากว่ากาตาร์ไปอีก 1 ชม.) ในส่วนของจอมอนิเตอร์ก็เป็นจอรุ่นใหม่ มีหนังใหม่ๆ หนังชนโรง ให้เลือกชมเยอะแยะไปหมด ใครนอนไม่หลับก็จัดกันไปได้ อิอิ
หนังสือพร้อมคู่มือความปลอดภัย
เที่ยวนี้ เค้าจะแจกอุปกรณ์สำหรับใช้บนเครื่อง (สามารถเก็บกลับลงไปได้) ไม่ว่าจะเป็น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ที่อุดหู ผ้าปิดตา ถุงเท้า ใส่มาในถุงผ้าเล็กๆ คนละ 1 ชุด
บินไป หลับบ้าง ดูหนังบ้าง ไม่นานก็เช้าแล้ว เครื่องใกล้ลง น้องแอร์ก็เอาอาหารมาเสิร์ฟ เป็น Omelette ไส้กรอกไก่ ครัวซอง ผลไม้สด อร่อยมากมายอีกเช่นเคย
ทานกันเสร็จก็มาเข้าแถวทำธุระส่วนตัวกันในห้องน้ำ
ห้องน้ำของเครื่อง Dreamliner นี่ก็ดูโมเดิร์นมากเลย 555 เสร็จแล้วก็กลับที่นั่ง เครียมพร้อมไปลุยสวิสกันต่อ